Bản tin thị trường bất động sản nổi bật tuần 3 tháng 12 năm 2020

Bản tin thị trường Bất động sản nổi bật tuần 14/12 – 20/12.2020

Giá bất động sản sẽ tiếp tục “leo thang” trong vài năm tới; Vinhomes vào top 5 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam; ‘Căn hộ 4.0’ – xu hướng sống của người trẻ hiện đại; Trong 10 năm tới, bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời tốt… là một loạt những tin tức đáng chú ý của thị trường bất động sản trong tuần qua. Ở bài viết này, Nghĩa sẽ tóm lược lại những thông tin nổi bật nhất của thị trường bất động sản để anh chị nắm được:

1. Tin tức bất động sản nổi bật

– Giá bất động sản sẽ tiếp tục “leo thang” trong vài năm tới:

Bất động sản dù trong giai đoạn khó khăn thời kỳ hậu covid nhưng giá bất động sản vẫn đang trên đà tăng. Có rất nhiều yếu tố khiến xu hướng này tiếp diễn trong vài năm tới, rất nhiều chuyên gia nhận định giá bất động sản sẽ tiếp tục “leo thang” trong vài năm tới. Thậm chí Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết mức tăng giá nhà trong thời gian qua đã cao gấp nhiều lần so với mức tăng giá vàng.

=> Nghĩa chắc chắn là xu hướng của thị trường bất động sản trong những năm tới tại thị trường Việt Nam. Bởi vì so với các nước trên thế giới, mức giá bất động sản tại Việt Nam tương đối thấp. Biểu hiện cụ thể là ngay cả đối với rất nhiều dự án căn hộ trên thị trường, mức giá cũng có sự tăng nhẹ, đặc biệt là khi Covid-19 qua đi và các dự án trên thị trường dần khan hiếm, nhu cầu nhà ở tăng lên.

– Vinhomes vào top 5 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam:

Với giá trị thương hiệu đạt 413 triệu USD, Vinhomes là đại diện bất động sản duy nhất trong top 5 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2020 do Tạp chí Forbes Việt Nam xếp hạng vào chiều ngày 17/12. Đây là năm thứ 5 liên tiếp Vinhomes giữ vững vị trí này kể từ khi Forbes Việt Nam lập ra giải thưởng vào năm 2016. Giá trị thương hiệu Vinhomes đã đạt ngưỡng 413 triệu USD vào năm 2020, tăng khoảng 2 triệu USD so với năm trước.

=> Với hơn 6 năm trong lĩnh vực bất động sản, Nghĩa từng hợp tác với rất nhiều chủ đầu tư uy tín trên thị trường. Thế nhưng Nghĩa đánh giá chủ đầu tư Vinhomes vẫn là một trong số những chủ đầu tư uy tín nhất trên thị trường hiện nay. Tất cả các khách hàng đến với dự án Vinhomes đều có thể hoàn toàn yên tâm về tiến độ cũng như chất lượng của dự án.

– ‘Căn hộ 4.0’ – xu hướng sống của người trẻ hiện đại:

Theo JLL Việt Nam, xu hướng lựa chọn căn hộ thông minh đang phát triển mạnh ở tất cả các nước Châu Á và bắt đầu manh nha tại Việt Nam với tốc độ tương đối nhanh. Theo đó, xu hướng “căn hộ 4.0” sẽ ứng dụng và được tích hợp những tiện ích, sự hiện đại và xu hướng công nghệ mới. Điều này mang đến cho chủ nhân những căn hộ trải nghiệm hoàn hảo khi sinh sống trong căn hộ của mình.

=> Từ khi gia đình Nghĩa chuyển về Vinhomes Smart City thì sự hiện đại, tiện nghi và công nghệ hiện đại tại dự án đã đáp ứng được những nhu cầu tối đa cho gia đình. Đặc biệt là hệ thống an ninh, an toàn, thông minh mang đến cho gia đình Nghĩa những trải nghiệm tốt nhất.

– Trong 10 năm tới, bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời tốt:

Quá trình đô thị hóa tương đối nhanh, chưa hết biên độ, tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, nguồn dân số trẻ và nhu cầu nhà ở liên tục tăng cao kết hợp với việc không có thêm dự án mới đáp ứng chính là yếu tố khiến khả năng tăng trưởng của bất động sản là tốt. Theo ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn Chi nhánh Hồ Chí Minh cho rằng, trong 10 năm tới, bất động sản vẫn sẽ là kênh đầu tư sinh lời bền vững. Khách hàng mong muốn đầu tư vẫn có thể coi đây là một sự lựa chọn sáng suốt.

=> Tất nhiên quá trình 10 năm là quá dài để nói trước điều gì, thế nhưng với xu thế đi lên và nhu cầu nhà ở tăng cao thì bất động sản vẫn là kênh đầu tư sinh lời tốt nhất và có ít rủi ro. Anh chị có thể coi bất động sản như tài sản tích lũy lâu dài, cũng có thể sử dụng để sinh lời tức thời (đầu tư cho thuê) hay đầu tư dài hạn, chờ tăng giá rồi bán. Chỉ biết rằng tất cả các dự án bất động sản trên cả nước đều có xu hướng tăng mỗi năm và đây vẫn là kênh đầu tư sinh lời tốt.

– Mua nhà Hà Nội là có hộ khẩu Hà Nội từ 1/7/2021:

Theo qui định của Luật cư trú 2020 được Quốc hội thông qua ngày 13/11/2020, từ ngày 01/7/2021, thời điểm Luật này có hiệu lực. Nếu anh chị mua nhà tại Hà Nội (có chỗ ở hợp pháp tại Hà Nội) thì sẽ có hộ khẩu tại Hà Nội nếu thực hiện đầy đủ thủ tục đăng ký thường trú theo quy định. Đây chắc chắn là một thông tin nhận được rất nhiều sự quan tâm của những anh chị mong muốn sở hữu hộ khẩu tại thủ đô.

– Năm 2021, thị trường bất động sản sẽ phục hồi trở lại?:

Trong chia sẻ của TS. Sử Ngọc Khương, Giám đốc cấp cao tại hội thảo “Bắt mạch dòng tiền vào bất động sản 2021” do Cafeland tổ chức sáng 18/12 tại Tp.HCM. Ông phát biểu: “Theo tôi, trong điều kiện kinh tế, chính trị bất ổn hay chiến tranh xảy ra thì hầu hết kênh tích trữ của người dân là vàng và bất động sản. Trong những điều kiện khó khăn, người dân sẽ chuyển dòng tiền của họ thành những hình thức đầu tư khác để bảo đảm được tài sản và có thể kiểm soát được…”.

– Thủ tướng chỉ đạo về việc giá thuê đất khu công nghiệp tăng cả chục lần:

Theo thông tin từ Văn phòng Chính phủ, thời gian vừa qua báo chí đã phản ánh về việc tiền thuê đất trong các khu công nghiệp chỉ sau vài năm đã tăng 3-4 lần, thậm chí có nơi tăng cả chục lần. Chính điều này đã mang đến rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, đặc biệt là khi Covid-19 vừa qua đi. Trước những phản ánh này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các đơn vị có liên quan sẽ phối hợp để có được biện pháp giải quyết nhanh nhất.

2. Thông tin quy hoạch, dự án mới

– Mở rộng diện tích quy hoạch đô thị Hải Tiến (Thanh Hóa) lên 2.600ha:

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa đến năm 2030. Theo phê duyệt này, diện tích quy hoạch đô thị là 2.600ha, bao gồm các xã: Hoằng Trường, Hoằng Tiến, Hoằng Hải và một phần các xã Hoằng Thanh, Hoằng Phụ, Hoằng Phong. Dân số hiện trạng là khoảng 27.989 người, dự báo sẽ tăng lên khoảng 60.000 người vào năm 2030.

– Đồng Nai sẽ có thêm 6.500ha đất công nghiệp:

Theo quy hoạch sử dụng đất cấp huyện giai đoạn 2021-2030, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2025, tỉnh Đồng Nai sẽ mở rộng 3 khu công nghiệp hiện đang có và triển khai thêm 8 khu công nghiệp mới. Trong số đó, có 3 khu công nghiệp sẽ có trong quy hoạch mở rộng là khu công nghiệp Long Khánh, Dầu Giây và Tân Phú, diện tích mở rộng là 745ha; 3 khu công nghiệp đang được hoàn tất thủ tục đầu tư bao gồm Gia Kiệm, Cẩm Mỹ và khu công nghiệp Phước Bình. 

– Bình Định có thêm 7 khu đô thị dọc tuyến Quốc lộ 19C:

Tuần vừa qua, UBND tỉnh Bình Định vừa xác lập việc quy hoạch quỹ đất dọc Quốc lộ 19C nối dài, đoạn từ thị trấn Diêu Trì, huyện Tuy Phước về TP. Quy Nhơn. Khu vực này sẽ bao gồm 7 khu đô thị mới với tổng diện tích hơn 750ha. Khu đô thị sẽ mang đến quỹ đất lớn cho người dân Bình Định và mang đến nguồn ngân sách quan trọng trong tương lai, giãn phần lớn dân cư, mở rộng TP Quy Nhơn về phía Bắc.

– 70 dự án bất động sản tại Quảng Nam chưa đủ điều kiện giao dịch:

Ngày 17/12, theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam, đơn vị này đã đăng tải thông tin về 70 dự án đầu tư xây dựng nhà ở tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn) chưa đủ điều kiện giao dịch. Sở cũng đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố thông tin để người dân được biết. Theo đó, người dân chỉ giao dịch tại những dự án đáp ứng đủ điều kiện và đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 

Trên đây là những thông tin bất động sản nổi bật nhất trong tuần qua mà Nghĩa tổng hợp để anh chị tham khảo. Nếu anh chị cần biết bất cứ những thông tin nào khác về thị trường cũng như tư vấn bất động sản thì hãy gọi ngay cho Nghĩa theo Hotline: 

Hoặc anh chị có thể đặt câu hỏi ngay trong phần bình luận ở bên dưới bài viết, Nghĩa và cộng sự sẽ liên lạc và tư vấn nhanh nhất:

0902 213 896Đăng ký thông tin