Bản tin bất động sản tuần 28/12/2020 - 03/01/2021

Bản tin Bất động sản nổi bật tuần 28/12/2020 – 03/01/2021

Mười dấu ấn bất động sản 2020 – một năm biến động dữ dội. Giá nhà đất tăng mạnh giữa tâm dịch covid-19. Thị trường bất động sản năm 2021 sẽ nhiều điểm sáng? Năm 2021 dòng tiền đầu tư bất động sản sẽ chảy như thế nào? Những “điểm nóng” của thị trường BĐS Hà Nội trong tương lai. Điểm mặt hàng loạt dự án tỷ USD đổ bộ thị trường bất động sản năm 2020… là tất cả những thông tin bất động sản Nghĩa đánh giá là đáng chú ý nhất của thị trường bất động sản tuần đầu tiên năm 2021.

1. Tin tức bất động sản nổi bật

– Mười dấu ấn bất động sản 2020: một năm biến động dữ dội, giá nhà đất tăng mạnh giữa tâm dịch covid-19

Năm 2020 là năm kỳ lạ của bất động sản khi thị trường đã vượt qua 2 lần “bão Covid -19”. Mức độ hấp thụ của toàn thị trường chậm hơn nhưng giá bất động sản vẫn tăng liên tục, nguồn cung thiếu trầm trọng. Đặc biệt đây cũng là năm trỗi dậy của thị trường bất động sản công nghiệp khi ghi nhận mức giá thuê tăng cao kỷ lục. Cùng với những mảng sáng, BĐS năm 2020 cũng ghi nhận những mảng tối trầm lắng. Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng “đứng hình”, giao dịch hầu như đóng băng cả năm 2020. Cùng với đó, số lượng doanh nghiệp, sàn bất động sản giải thể tăng đột biến.

=> Suốt năm 2020, điều Nghĩa thấy rõ nhất chính là giá chung cư tăng bất kể tác động nặng nề của dịch Covid-19. Xét trên cả nước, tăng mạnh nhất là thị trường căn hộ chung cư tại Bình Dương với tỷ lệ hấp thụ >90%, tại TP.HCM, con số này là 82% và tại Hà Nội là 69%. Những con số thống kê của sở xây dựng và bất động sản của các thành phố cũng đã chỉ rõ rằng giá nhà đất – đặc biệt là chung cư tăng mạnh và chưa có dấu hiệu ngừng.

– Thị trường bất động sản năm 2021 sẽ nhiều điểm sáng?

Tín hiệu khả quan về động thái gỡ nút thắt nguồn cung dự án từ phía Chính phủ cùng rất nhiều nhiều dự án luật dự kiến hoàn thiện, chính sách mới hỗ trợ thị trường… đã mang đến rất nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản năm 2021.

Điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2021.
Điểm sáng của thị trường bất động sản năm 2021.

=> Nghĩa thấy chắc chắn rằng những tín hiệu tích cực của bất động sản vào cuối năm 2020. Đây sẽ là tiền đề và mang đến cho năm 2021 sự khởi sắc cho cả thị trường trong nước.

– Năm 2021: dòng tiền đầu tư bất động sản sẽ chảy như thế nào?

Trước tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn và biến động, các sản phẩm có mức giá vừa phải sẽ mang đến khả năng thanh khoản tốt và ít rủi ro hơn. Hoạt động đầu tư căn hộ cao cấp sẽ khó khăn hơn, trừ khi các sản phẩm căn hộ này mang tính đột phá hoặc giá trị cao, thu hút những người chuộng xu hướng mới, cần thiết một cuộc sống đẳng cấp vượt trội. Đất nền sẽ vẫn là phân khúc hấp dẫn nhất trong giai đoạn tới, đặc biệt là đất nền nghỉ dưỡng ở các đô thị du lịch mới.

Dòng tiền đầu tư vào bất động sản năm 2021 sẽ có nhiều chuyển dịch.
Dòng tiền đầu tư vào bất động sản năm 2021 sẽ có nhiều chuyển dịch.

=> Sau một thời gian dài trầm lắng, đất nền nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp sẽ vươn mình phát triển mạnh hơn trong năm tới. Thế nên, Nghĩa đánh giá rằng những dòng tiền đầu tư vào bất động sản sẽ chảy vào hướng phân khúc giá trung bình, khả năng thanh khoản tốt và bất động sản công nghiệp, đất nền nghỉ dưỡng.

– Những “điểm nóng” của thị trường BĐS Hà Nội trong tương lai

Các chuyên gia bất động sản dự đoán trong tương lai, tại hai khu vực Đông và Tây Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh. Cả hai khu vực đều có những lợi thế lớn về hệ thống hạ tầng giao thông, kết nối đến các vùng công nghiệp, cửa khẩu, cảng lớn. Và đây đều là những khu vực vẫn đang còn nhiều quỹ đất, là nền tảng quan trọng thúc đẩy sự phát triển từ hiện trạng đang có và mở rộng thêm cơ hội.

Bất động sản phía Tây Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục khởi sắc trong 2021.
Bất động sản phía Tây Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục khởi sắc trong 2021.

=> Đây là hướng dịch chuyển của bất động sản Hà Nội trong năm 2021. Khi quy hoạch của thành phố tập trung và di chuyển về phía Tây. Chính vì thế, các dự án như Vinhomes Smart City chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm. Đồng thời được khách hàng quan tâm nhiều hơn nữa.

– Ba tỉnh lẻ có thị trường đất nền giữ độ Hot liên tiếp trong 3 năm

 Theo báo cáo thị trường 2020 của Batdongsan.com.vn. Dịch Covid-19 đã khiến thị trường bất động sản lắng xuống. Thế nhưng 3 tỉnh thành vẫn có mức độ quan tâm đất nền tăng liên tục đó là: Hải Phòng, Bắc Ninh và Hòa Bình.

=> Giá đất nền tại Hải Phòng, Bắc Ninh và hòa bình tăng ổn định trong vòng 3 năm liền. Bất kể đại dịch Covid xảy ra. Bản thân Nghĩa đánh giá đây là 3 thị trường đất nền rất có triển vọng trong cả nước.

– Điểm mặt hàng loạt dự án tỷ USD đổ bộ thị trường bất động sản năm 2020

Dịch Covid-19 tác động lớn đến bất động sản cả nước. Trong năm 2020, thị trường địa ốc vẫn xuất hiện những dự án tỷ USD của loạt ông lớn. Đặc biệt như Vingroup, Sun Group, Sunshine Group, Tập đoàn T&T, Tập đoàn Novaland…  Trong số đó, Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh 10 tỷ USD của Vingroup là một dự án tương đối nổi bật. Cụ thể, với diện tích 3.186ha, tổng chi phí thực hiện dự án là hơn 232.000 tỷ đồng (khoảng hơn 10 tỷ USD). Dự kiến hoàn thành năm 2029. Trở thành khu phức hợp đa năng, mang bản sắc đô thị ven biển. Gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf và dịch vụ…

=> Từ trước đến nay chủ đầu tư Vingroup vẫn luôn không bao giờ khiến khách hàng phải thất vọng. Cụ thể, khi Covid-19 đến, tập đoàn này vẫn dốc sức. Đồng thời tập trung toàn bộ lực lượng và tinh thần để hoàn thành kế hoạch đã đặt ra.

– Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du lịch:

Ngày 26/12, Vinpearl đã trở thành thương hiệu dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019 do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường trao tặng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinpearl với chiến lược bài bản và hành động thiết thực vì một nền du lịch xanh bền vững.

2. Thông tin quy hoạch, dự án mới

– Mở bán 2 tòa tháp cuối cùng của dự án BerRiver Jardin (Long Biên, Hà Nội)

Sau thành công mở bán tòa N02 với 150 căn đã có chủ nhân chỉ trong 1 tháng. Cùng hơn 1000 khách hàng tham quan căn hộ mới. 2 toà tháp căn hộ cao cấp cuối cùng là N04, N05 trong quần thể dự án BerRiver Jardin cũng chuẩn bị mở bán. Căn hộ cao cấp trong dự án có giá bán từ 2 tỷ đồng/căn.

– Đồng Nai làm đường nối với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây

Với chiều dài 10km, tuyến Hương lộ 2 có kinh phí đầu tư gần 1.500 tỷ đồng. Tuyến được xây mới từ quốc lộ 51 đến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây. Đoạn 1 của tuyến Hương lộ 2 đi qua xã Long Hưng và phường An Hòa, TP. Biên Hòa vừa được UBND tỉnh Đồng Nai chính thức khởi công. Tuyến đường này chạy dọc sông Đồng Nai.

– Ra mắt căn hộ Dream Home Riverside tại Quận 8

Cuối tháng 12/2020, chủ đầu tư Lý Khương đã cho ra mắt 130 lô thương mại dịch vụ Dream Home Riverside. Chúng ngay đô thị sầm uất bậc nhất quận 8. Dự án này tọa lạc trên hai mặt tiền đường lớn Nguyễn Văn Linh – Phạm Thế Hiển. Tọa lạc trong khu dân cư hiện hữu rộng 51,5 h. Tập hơp đầy đủ các hệ thống tiện ích. Loại căn hộ 2 phòng ngủ trong dự án có mức giá từ 1,8 tỷ đồng/căn.

– Ra mắt phân khu The Ambi (Cần Thơ)

Ngày 27/12/2020, Tập đoàn KITA Group giới thiệu phân khu The Ambi. Phân khu thuộc đại đô thị Ngôi Sao – Stella Mega City tại khách sạn Mường Thanh Luxury Cần Thơ. Sự kiện thu hút sự quan tâm của hơn 1.300 khách hàng. Với hàng trăm sản phẩm được giao dịch thành công.

Trên đây là bản tin Bất động sản nổi bật tuần 28/12/2020 – 3/1/2021 mà Nghĩa đã chắt lọc và tóm lược. Hy vọng với bài viết, anh chị có thể dễ dàng nắm bắt được tình hình chung của bất động sản trong cả nước. Mọi thông tin tư vấn bất động sản, dự án Vinhomes Smart City, anh chị gọi điện Hotline:

0902 213 896Đăng ký thông tin