Khách hàng và giới chuyên môn nói gì về Vinhomes Smart City?

Khách hàng và giới chuyên môn nói gì về Vinhomes Smart City?

Ý tưởng về một thành phố thông minh hiện đại mà khởi đầu là Vinhomes Smart City sắp ra mắt tại Việt Nam khiến rất nhiều khách hàng và giới đầu tư quan tâm, hào hứng. Song cũng có không ít người hoang mang chưa thật sự hiểu thế nào về thông minh cũng như những tiện ích mà dự án này mang đến.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ từ chính những khách hàng mua căn hộ Vinhomes Smart City để có những đánh giá khách quan hơn về dự án này trước khi quyết định đầu tư.

“Vinhomes Smart City mang đến tiện ích hoàn hảo và an toàn hơn cho gia đình tôi”

Nói về sự xuất hiện của dự án khu đô thị thông minh đẳng cấp quốc tế lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam – Vinhomes Smart City, anh Đỗ Việt Thắng (khách hàng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Mình khá hào hứng ý tưởng đô thị thông minh, nó khá là tiện ích cho mình vừa giúp ích cho mình trong cuộc sống vừa đảm bảo an ninh an toàn cho người thân của mình”.

Cũng có mặt trải nghiệm hệ thống thông minh tại dự án Vinhomes Smart City, anh Vũ Văn Tài (khách hàng, Thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho rằng: “ Với việc ứng dụng công nghệ thông minh vào khu đô thị Vinhomes Smart City, cư dân sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ dự án. Đó không chỉ là hệ thống tiện ích khổng lồ đồng bộ có mặt tại khu đô thị mà còn là chuỗi tiện ích thông minh, chưa từng có tại Việt Nam”.

Phát triển đại đô thị thông minh là chuyện không dễ dàng

Chia sẻ về hướng đi táo bạo của Vingroup khi tiên phong trong việc phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam, GS. TS Đặng Hùng Võ – Nguyên thứ trưởng Bộ tài nguyên và Môi trường cho rằng: “Đối với 1 đô thị thông minh thì công việc sẽ phức tạp hơn rất nhiều, bởi nó bao gồm tổng tất cả các căn hộ đã là thông minh cộng lại.

Thêm nữa, nó phải điều khiển toàn bộ quá trình quản lý đô thị, quản lý dịch vụ đô thị, quản lý dịch vụ tiện ích… Chưa kể việc phát triển khu đô thị thông minh còn đòi hỏi về giao thông phải là thông minh, trường học bố trí phải là thông minh… Tôi cho rằng, chúng ta nên động viên mọi cách để Vingroup có thể hoàn thành dự án đầu tiên này. Bởi bước đi ban đầu này, về mặt thực tế, sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho việc chúng ta phát triển theo hướng đô thị thông minh trong tương lai.

Vingroup sẵn sàng phát triển khu đô thị công nghệ thông minh đầu tiên tại Việt Nam, cam kết mang lại chuỗi tiện ích thông minh vượt trội cho khách hàng

Với mong muốn trở thành doanh nghiệp công nghệ, tập đoàn Vingroup mới đây đã triển khai đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City. Nằm trên đường đại lộ Thăng Long, đô thị có diện tích 280ha này sẽ được vận hành theo quy mô ứng dụng trí tuệ nhân tạo internet vạn vật, giống như các thành phố thông minh đang có trên thế giới. Nếu triển khai thành công thì đây sẽ là đại đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, việc đưa 4 trụ cột vận hành gồm:

  • Quản lý, vận hành thông minh
  • An ninh an toàn thông minh
  • Cộng đồng thông minh
  • Căn hộ & sản phẩm thông minh

Sẽ giúp đại đô thị thông minh thoát ra khỏi nội hàm căn hộ thông minh được xây dựng trước đây ở Việt Nam. Từ đó tạo nên các giá trị mới cho loại hình đô thị này.

Theo Bà Lê Thu Trang – Giám đốc Kinh doanh Công ty CP Bất động sản Vinhomes, việc phát triển dự án khu đô thị thông minh Vinhomes Smart City nằm trong chiến lược phát triển thành tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam của Vingroup. Bà Trang cho biết: “Chúng tôi đã có kinh nghiệm quản lý hàng chục khu đô thị trên toàn Việt Nam.

Bên cạnh đó chúng tôi sẽ tích hợp tất cả các công nghệ tân tiến nhất như phần mềm liên lạc ban quản lý với cư dân, kết nối tiện ích đến cư dân sẽ được nâng cấp đến phiên bản cao cấp hơn. Toàn bộ nội khu đô thị sẽ được trang bị hệ thống camera đa lớp kết hợp hệ thống trí tuệ nhân tạo, hệ thống nhận diện khuôn mặt, các bảng Rada điện tử để hiển thị toàn bộ thông tin về thời tiết, nồng độ khói bụi cũng như ô nhiễm trong môi trường hiện tại sẽ xuất hiện trong toàn bộ khu đô thị.”

Theo một thống kê uy tín, số lượng thành phố thông minh đang bùng nổ trên thế giới hiện nay. Chi phí xây dựng các thành phố này đã tăng từ 15 tỉ đô la Mỹ vào năm 2015 lên con số 34,5 tỉ đô la mỹ vào năm 2020. Việc đưa các mô hình thành phố thông minh như Singapore, Songdo Hàn Quốc, Fujisawa – Nhật Bản vào các đô thị thông minh ở Việt Nam cho thấy phát triển đô thị Việt Nam đang tiệm cận gần với các xu hướng đô thị hiện đại trên thế giới.

Cuối cùng, để tìm hiểu chi tiết hơn về dự án Vinhomes Smart City và chuỗi tiện ích thông minh đắt giá mà dự án này mang lại, quý khách hàng hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được cung cấp thông tin và tư vấn trực tiếp, miễn phí 24/24.

Hoặc anh chị bình luận dưới đây. Với những am hiểu sâu về lĩnh vực ngân hàng, tài chính, Nghĩa và Cộng sự sẽ liên lạc ngay để hỗ trợ anh chị lựa chọn được phương án tối ưu nhất:

0902 213 896Đăng ký thông tin