Hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City - hoàn hảo và đồng bộ

Hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City – hoàn hảo và đồng bộ

Với vị thế nằm tại cửa ngõ phía Tây Hà Nội trên Đại lộ Thăng Long, Vinhomes Smart City may mắn sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại và phát triển bậc nhất cả nước. Ở bài viết dưới đây, anh chị hãy cùng Nghĩa tìm hiểu hệ thống hạ tầng giao thông Vinhomes Smart City – dự án đang làm mưa làm gió tại thị trường phía Tây này!

Vinhomes Smart City sở hữu hạ tầng giao thông ngoại khu thông suốt, kết nối linh hoạt

Nằm trong tầm chiến lược quy hoạch Thủ đô Hà Nội từ 2020-2030, tầm nhìn 2050, khu vực phía Tây năng động được chuẩn bị để trở thành trung tâm hành chính mới của cả nước nhờ lợi thế quỹ đất rộng và hạ tầng cơ sở phát triển.

Ngay từ những năm 2000, khu vực phía Tây đã trở thành tâm điểm đầu tư cơ sở hạ tầng của Hà Nội. Và cho đến thời điểm hiện tại, phía Tây đã sở hữu hệ thống giao thông cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ, hoàn thiện, hiện đại vào bậc nhất cả nước.

May mắn tọa lạc tại trung tâm của trung tâm hành chính mới Hà Nội, Vinhomes Smart City được hưởng rất nhiều lợi thế từ hạ tầng bứt phá phía Tây Thủ đô.

Những tuyến đường giao thông gần dự án

Cụ thể, có thể kể tên một số công trình tiêu biểu nhất cho sự phát triển giao thông hiện đại ở khu vực phía Tây mà Vinhomes Smart City đang may mắn kế thừa hiện nay bao gồm:

  • Đại lộ Thăng Long (Cao tốc Láng – Hòa Lạc): nối khu trung tâm Hà Nội với đường Hồ Chí Minh để đi đến nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.
  • Đường Tố Hữu
  • Đường vành đai trên cao 2
  • Đường Lê Đức Thọ – Xuân Phương,…
  • Đường vành đai 3 trên cao từ cầu Thanh Trì – cầu Thăng Long.
  • Dự án mở rộng đường 70 nối từ Nhổn – Tây Mỗ
  • Đường vành đai 3,5 Lê Trọng Tấn

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết những tuyến đường đã được xây dựng hoàn thiện và nâng cấp, phục vụ tối ưu nhu cầu di chuyển, kết nối của cư dân.

Cũng nhờ những tuyến đường này, trong phạm vi 5km từ dự án, người dân có thể tiếp cận hàng loạt giao điểm hành chính, văn hoá và giáo dục như Bảo tàng Hà Nội, Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, khu văn phòng sôi động nhất phía Tây Thủ đô cũng như nhiều cơ quan ban ngành đầu não của cả nước. Khoảng cách đến sân bay Nội Bài được rút ngắn chỉ còn hơn 30 phút di chuyển, giúp người dân có thể đi lại và tiếp cận dễ dàng.

Ưu điểm của mạng lưới giao thông

Có thể thấy, với mạng lưới giao thông dày đặc, bao quanh dự án là hàng loạt tuyến đường trọng điểm, Vinhomes Smart City hứa hẹn mang đến cho cư dân sự kết nối hoàn hảo, nhanh chóng, dễ dàng tới bất cứ đâu, từ nội thành đến ngoại ô và các tỉnh lân cận.

Song song với đó, sự phát triển vượt trội của hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng vượt trội tại phía Tây mà dự án được thừa hưởng còn là tiền đề cho sự giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế giữa khu vực phía Tây với toàn Hà Nội và các tỉnh lân cận nói chung, cũng như sự kết nối giữa Vinhomes Smart City với các khu vực xung quanh nói riêng.

Chưa kể với sự phát triển đồng bộ về giao thông và hạ tầng cơ sở, khu vực phía Tây dễ dàng thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, biến nơi đây thành khu vực có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất tại Thủ đô.

Nhiều khu đô thị hiện đại, hạ tầng đồng bộ được xây dựng tại khu vực này một mặt đã làm tốt chức năng thu hút dân cư, giảm áp lực dân số cho trung tâm thành phố mặt khác lại tạo động lực phát triển hơn nữa cho khu phố phía Tây năng động này. Nhờ đó, Vinhomes Smart City cũng được lợi đáng kể từ việc cho thuê mặt bằng cũng như tiềm năng tăng giá vốn trong tương lai không xa.

Vinhomes Smart City sở hữu kết nối giao thông nội khu linh hoạt, tiện lợi

Sở hữu quy mô rộng lớn lên đến 280 ha, tương đương nửa quận Hoàn Kiếm, Vinhomes Smart City, bên cạnh việc phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại còn đặc biệt chú trọng phát triển hệ thống giao thông, đi lại trong khuôn viên dự án.

Hệ thống giao thông nội khu Vinhomes Smart City

Theo đó, dự án sẽ phát triển trục đường chính rộng 50m với 2 làn đường lớn kết nối từ nội khu đến thẳng trung tâm thương mại Vincom Mega Mall giúp cư dân mua sắm, đi lại thuận tiện nhất. Ngoài ra, tất cả các tuyến đường nội khu sẽ được thiết kế kết nối với nhau theo hình bàn cờ vuông góc nhằm đảm bảo lưu lượng giao thông thông suốt trong dự án.

Bên cạnh đó, Vingroup hiện đang triển khai 3 cây cầu vượt đi bộ với thiết kế thẩm mỹ, hiện đại nhằm giúp cư dân nội khu di chuyển linh hoạt dễ dàng nhất.

Với việc phát triển hệ thống xe bus điện hiện đại của tập đoàn Vingroup, Vinhomes Smart City cũng dự kiến sẽ ứng dụng hệ thống trạm chờ xe bus điện ngay trong dự án để tối ưu phương tiện đi lại cho cư dân.

Đặc biệt, Vingroup cũng dự kiến sẽ ứng dụng các công nghệ hiện đại, cảnh báo giao thông, chỉ đường, chỗ đỗ xe… tại các điểm giao thông trọng điểm trong khuôn viên dự án để giúp cư dân di chuyển thông suốt, tiết kiệm thời gian đi lại, tìm chỗ đậu xe hiệu quả nhất.

Vinhomes Smart City nằm trên giao điểm của các tuyến metro hiện đại

Theo quy hoạch giao thông đô thị thành phố Hà Nội, trong tương lai không xa, sẽ có đến 3 tuyến đường sắt cao tốc đi qua dự án Vinhomes Smart City bao gồm:

Có 3 tuyến ga metro: 5,6,7 chạy qua dự án
  • Tuyến Metro số 5: Văn Cao – Hòa Lạc
  • Tuyến Metro số 6: Nội Bài – Phú Diễn – Hà Đông – Ngọc Hồi
  • Tuyến Metro số 7: Mê Linh – Nhổn – Vân Canh – Dương Nội – Hà Đông.

Theo đó, những tuyến metro này sẽ trực tiếp kết nối Vinhomes Smart City với trung tâm thành phố cũng như hàng loạt trung tâm giao thông và công nghệ lớn của thủ đô như An Khánh – Hoà Lạc, Hà Đông – Ngọc Hồi, Vãnh đai 3 – Lĩnh Nam Dương Xá.
Đặc biệt, ngay trong năm 2019 này, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, Nhổn – ga Hà Nội cũng sẽ dần đi vào hoạt động.

Cụ thể, tuyến xe buýt nhanh BRT Yên Nghĩa – Kim Mã qua trục Tố Hữu đã đi vào hoạt động, những lợi thế về giao thông của dự án theo đó cũng đang ngày một hiện hữu, giúp các cư dân tương lai tiếp cận, di chuyển thuận lợi tới mọi địa điểm quan trọng của Hà Nội.

Hệ thống đường vành đai

Song song với việc xây dựng hệ thống metro hiện đại, trong giai đoạn 2030 – 2050, Hà Nội cũng sẽ tiếp tục mở rộng đường vành đai mới bên cạnh các tuyến đang vận hành.

Theo đó, các tuyến đường vành đai kết nối Nguyễn Phong Sắc – Lĩnh Nam, Bắc Từ Liêm – Đại lộ Thăng Long – Thanh Trì và tuyến đường vành đai 4 đang được đầu tư xây dựng sẽ góp phần kết nối thông suốt từ Vinhomes Smart City đến toàn Hà Nội.
Chưa kể bằng sự kết nối trực tiếp với Đại lộ Thăng Long – tuyến cao tốc nối thẳng trung tâm Hà Nội tới khu công nghệ cao Hòa Lạc – đặc khu nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao cấp Quốc gia trong tương lai, Vinhomes Smart City sẽ giúp các cư dân tương lai có thể nhanh chóng tiếp cận các công ty công nghệ hàng đầu cả nước.

Thực tế, với mạng lưới giao thông đa dạng, hiện đại như vậy, Vinhomes Smart City được dự đoán sẽ trở thành biểu tượng năng động mới của khu vực phía Tây. Đồng thời mở ra những cơ hội vàng về phát triển kinh tế, ẩn chứa tiềm năng tăng giá vốn vượt trội cũng như đầu tư sinh lời cho thuê hiệu quả!

Xem thêm:

Khám phá đường đến Vinhomes Smart City

Lợi ích vị trí Vinhomes Smart City cho cư dân sinh sống

Nếu đang cân nhắc để đầu tư sinh lời từ việc cho thuê căn hộ Vinhomes Smart City hoặc cần phân tích phương án tài chính tối ưu khi mua dự án, anh chị hãy gọi đến số hotline để Nghĩa và Cộng sự tư vấn miễn phí 24/7 ạ.

0902 213 896Đăng ký thông tin