Người thu nhập trung bình và giấc mơ sở hữu nhà tại các thành phố lớn

Người thu nhập trung bình và giấc mơ sở hữu nhà tại các thành phố lớn

Khao khát sở hữu một căn hộ hiện đại, tiện nghi với môi trường sống chất lượng là giấc mơ của rất nhiều những người có thu nhập trung bình, trung bình khá tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính cộng thêm nguồn cung thị trường khan hiếm đã khiến giấc mơ này chưa bao giờ là dễ dàng.

1. Giấc mơ sở hữu nhà tại các thành phố lớn và những mối lo

Những mối lo của các gia đình khi sở hữu nhà tại những thành phố lớn

Theo thống kê, những người có thu nhập trung bình tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh phần lớn là các gia đình trẻ, vợ chồng mới cưới, mới có con hoặc là người độc thân muốn lập nghiệp tại thành phố, với tổng mức thu nhập trung bình từ 15-30 triệu/tháng.

Sau khi trừ đi các khoản chi phí sinh hoạt, những người này chỉ có thể để ra được khoảng 100 triệu đồng mỗi năm. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nếu muốn sở hữu một căn hộ 2 phòng ngủ với mức giá trên 1 tỉ đồng mà không có sự hỗ trợ từ bạn bè, người thân và gia đình, ít nhất họ phải mất 10-15 năm tích cóp mới có thể sở hữu được căn hộ mơ ước.

Trong thời gian tích cóp tiền để mua nhà. Những người có mức thu nhập trung bình, trung bình khá phải chấp nhận cảnh sống trong các căn hộ đi thuê tạm bợ, chật chội, thiếu an ninh và an toàn xã hội.

Khó khăn về tài chính chưa phải là nỗi lo duy nhất của những người có thu nhập hạn chế. Đặc biệt là tại những thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Thực tế, ngay cả khi tích cóp được một khoản tiền kha khá từ 500 – 700 triệu. Những người dân có thu nhập trung bình tại các thành phố lớn vẫn không có nhà để ở vì cung không đủ cầu.

Tình hình thị trường hiện nay

Theo thống kê, nguồn cung quý I/2018 phân khúc chung cư bình dân tại Hà Nội chỉ đạt mức 1.428 căn trong khi lượng giao dịch lên đến 2.605 căn. Cũng vậy, tại thành phố Hồ Chí Minh, nguồn cung phân khúc này cũng hạn chế với 3.357 căn trong khi lượng giao dịch là 3.333 căn. Điều này cho thấy thị trường bất động sản dòng căn hộ chung cư phân khúc trung bình, trung bình khá đang khan hiếm trầm trọng.

Các chủ đầu tư tập trung quá nhiều đến phân khúc nhà ở cao cấp và nhà ở xã hội. Điều này khiến những người mua nhà tầm trung mắc kẹt giữa hai lựa chọn: Lựa chọn nhà ở phân khúc cao cấp thì không có đủ điều kiện tài chính. Trong khi đó, dòng sản phẩm xã hội giá rẻ lại khiến nhiều người không thực sự yên tâm.

Chưa kể một số dự án nhắm đến phân khúc khách hàng tầm trung này dù đã được phê duyệt song mới chỉ nằm trên giấy, phía chủ đầu tư vẫn “im hơi lặng tiếng” khiến những người mua nhà vẫn mòn mỏi ngóng đợi ngày đêm, chưa biết khi nào mới có cơ hội sở hữu một căn hộ thực sự của riêng mình.

2. Vinhomes Smart City – hiện thực hóa ước mơ sở hữu nhà tại các thành phố lớn

Trước cơn khát nhà ở cho người có thu nhập trung bình khá tại các thành phố lớn. Với mong muốn đem đến cho đông đảo phân khúc khách hàng này sản phẩm nhà ở có chất lượng tốt.

Phối cảnh dự án Vinhomes Smart City sân tập aerobic

Trong đó, các sản phẩm Vinhomes vẫn hội tụ đầy đủ những giá trị “chất lượng – đồng bộ – tiện ích” vốn đã trở thành nét đặc trưng của các dự án bất động sản mang thương hiệu Vingroup. Dự án cũng được quy hoạch đồng bộ theo đúng tiêu chuẩn của một mô hình khu đô thị khép kín với hạ tầng tiện ích và dịch vụ hiện đại, bao gồm: Giáo dục, y tế, thể thao, văn hóa, mua sắm, vui chơi giải trí, cảnh quan…

Theo kế hoạch, Vingroup sẽ xây dựng khoảng 200.000 – 300.000 căn hộ Vinhomes với mức giá vô cùng hợp lý chỉ trong vòng 5 năm sắp tới, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đông đảo người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận, sở hữu cuộc sống hiện đại cùng tiện ích chất lượng tại các khu đô thị do Vingroup phát triển.

Sắp tới, vào khoảng quý IV/2018, Vingroup sẽ chính thức ra mắt thị trường cùng lúc 2 siêu dự án là Vinhomes Smart City (tại Tây Mỗ, Đại Mỗ, Hà Nội) và Vinhomes Ocean Park ( tại Gia Lâm, Hà Nội).

Để tìm hiểu thêm các thông tin cập nhật nhất về 2 siêu dự án Vinhomes này hoặc muốn đặt cọc chọn căn đẹp ngay hôm nay, anh chị hãy liên hệ với Nghĩa để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, miễn phí 24/24

✉ Email: nghiahhs@gmail.com

0902 213 896Đăng ký thông tin