Review trường mầm non Vinschool - Kai nhà mình đã tiến bộ như thế nào?

Review trường mầm non Vinschool – Kai nhà mình đã tiến bộ như thế nào?

Bài viết là review trường Vinschool của một người mẹ về sự thay đổi của con trai sau 1 năm học trường mầm non Vinshool Vinhomes Smart City. Nghĩa chia sẻ đến anh chị để anh chị có góc nhìn chân thực về ngôi trường này.

Bạn nhà mình tên gọi ở nhà là KAI, một cậu con trai thông minh và khá nghịch ngợm.

Con đi lớp khi được 18m, lúc đấy mình hơi lo lắng. Đây là mối lo chung các bà mẹ khi lần đầu tiên đứa con bé bỏng rời xa vòng tay mình. Thêm vào đó, Kai sinh nhẹ cân nên lúc đi học con ở khoảng bị suy dinh dưỡng thể nhẹ. Con chưa ăn được cơm nhiều, vẫn chủ yếu ăn cháo. Bé cũng chưa xúc được thành thục.

Bây giờ nhìn lại, một năm qua là một năm bao chứa đựng bao cố gắng. Là cả sự nỗ lực đầy niềm vui và tiếng cười của bạn Kai.

THỨ NHẤT VỀ KĨ NĂNG CỦA CON

Quan điểm của mình và chồng là con đi học để khám phá, vui vẻ. Con thích đi học yêu bạn bè thầy cô. Hồi mới đi học, bạn gà nhà mình mới bập bẹ nói được các chữ ngắn 2-3 từ. So với các bạn trong lớp là hơi chậm hơn 1 xíu. Và đến hiện tại, con đã nói được nhiều hơn. Con diễn tả được những cảm xúc và suy nghĩ của mình. Vợ chồng mình thấy rõ sự thay đổi của con. Cũng cố gắng nói chuyện và hiểu con nhiều hơn.

Ban đầu, khi đăng kí cho con vào hệ tăng cường tiếng anh. Vợ chồng mình cũng không kì vọng lắm. Hai vợ chồng suy nghĩ con đi học thì chơi là chính, làm quen là chủ yếu.

Nhờ những hoạt động ngoại khóa, giao tiếp mà con đã dạn dĩ hơn

Hết năm học, hôm bế giảng, con mạnh dạn lên hát bài hát tiếng anh cùng cả lớp. Điều đó làm vợ chồng mình nhìn nhau vỡ òa. Tuy không rõ các chữ nhưng nhịp điệu của bài hát tiếng anh con biểu diễn rất tốt.

Lớp Kai có khoảng 25 bạn và 3 cô giáo. May mắn, 3 cô Quỳnh, Mừng, Tú đều trẻ, thân thiện và yêu các con vô cùng. Con cũng yêu các cô. Đến nỗi ngày nào trước khi đi ngủ, các con đều nhắc tên 3 cô và các bạn rồi mới vào giấc ngủ.

Ngày nào đến lớp, con cũng vui vẻ, ôm hôn các cô và chiều về cũng vậy. Vợ chồng mình rất vui vì đã tìm được những người mẹ thứ 2 cho con. Vấn đề ăn uống của con cũng là một băn khoăn lớn của mình. Kai nhà mình ăn uống cũng khá dễ. Tuy nhiên, con chưa thành thạo xúc bằng thìa.

Mình đoán ban đầu các cô cũng vất vả lắm vì cả 25 bạn đều như vậy. Nhưng qua 1 rồi 2 kì đi học, Kai và các bạn bây giờ gần như là đều xúc ăn thành thạo rồi. Con ăn uống đa dạng và trộm vía các cô mát tay nên bạn ấy khỏe mạnh ít ốm. Thậm chí vợ chồng mình còn nhận thấy con lên cân đều hơn.

REVIEW TRƯỜNG MẦM NON VINSCHOOL VỀ CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Cũng nằm trong ban phụ huynh của lớp và của trường nên mình nắm rõ và theo dõi khá kĩ lịch học/ lịch sinh hoạt ngoại khóa và những hoạt động tập thể có sự tham gia của bố mẹ trong các dịp trong năm. Mình thấy các hoạt động trong lớp của Kai khá đa dạng và có sự tương tác rất tốt giữa cô – các con và phụ huynh.

Kai và các bạn đi dã ngoại
Kai và các bạn đi dã ngoại

Mình ấn tượng với 2 lần tới tham dự các tiết học cùng con. Một lần là tham gia kể chuyện cùng con, hai mẹ con được cô giáo mời lên kể chuyện cho cả lớp nghe và sau đó cùng đọc sách với tất cả các bạn

Một lần khác là dịp tết nguyên đán, các bố mẹ tham dự gói bánh chưng cùng các con. Lần đó, các bạn ấy lần đầu tiên được tự gói bánh chưng nhỏ xinh. Đứa nào đứa đấy hào hứng vô cùng.

Chương trình học của con mình theo dõi khá kĩ, mình thích các hoạt động khoa học và vận động của con: làm sóng biển từ nước màu, tạo hình con ma nhỏ từ khoai tây, tạo hình to – nhỏ từ miệng và đáy cốc…. Và mình chú ý là Kai vô cùng thích những hoạt động khoa học, con luôn say sưa và thích thú với những thành quả tự làm được.

Kai và các bạn trong các tiết ngoại khóa

Bạn Kai đếm số khá tốt, mình đoán là con thích toán giống bố. Con đếm được từ 1-30, biết giơ số bằng các ngón tay. Bố mẹ và ông bà đều rất ngạc nhiên. Một kì các con được tham gia chương trình ngoại khóa khoảng 3 lần. Không phải nói các con thích thế nào rồi. Mỗi lần ngắm ảnh các con được tung tăng chơi đùa cùng nhau là bố mẹ ông bà đều thấy vui.

Năm nay Kai đã lên lớp mới, con sẽ có cô giáo mới, bạn bè mới và cả một thế giới mới chờ con khám phá. Với mình, trường Vinshool có thể không phải tốt nhất nhưng nó là phù hợp nhất với Kai thời điểm này. Vợ chồng mình khá hài lòng về những gì nhà trường và các cô đã làm được với con.

Chẳng mong gì hơn ngoài việc con trai đi học vui vẻ, yêu lớp, yêu cô và bạn bè. Một vài dòng chia sẻ cùng là lời cảm ơn các cô đã đồng hành cùng con trong suốt 1 năm học vừa qua.

Những chia sẻ, review trường mầm non Vinschool trên đây chắc chắn là thông tin hữu ích cho rất nhiều bố mẹ. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào, hãy gọi cho Nghĩa theo Hotline:

0902 213 896Đăng ký thông tin