Có những chỗ đỗ xe nào ở dự án Vinhomes Smart City?

Có những bãi đỗ xe nào ở dự án Vinhomes Smart City

Từ ngày Nghĩa đồng hành cùng dự án Vinhomes Smart City cho đến nay, khi tư vấn khách hàng, các anh chị đều thường hỏi Nghĩa “Nhà để xe Vinhomes Smart City có rộng không? Có những điểm đỗ xe nào? Có cách tòa căn hộ xa không?” Những vấn đề nhà để xe đôi khi lại là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn tòa căn hộ của nhiều gia đình. Thấu hiểu những nỗi lo lắng của khách hàng. Nghĩa quyết định sẽ tư vấn cho quý anh chị và khách hàng tất tần tật những thông tin về nhà để xe tại dự án.

Tại dự án có những nhà để xe nào? 

Khi anh chị mua các căn hộ tại dự án Vinhomes Smart City, anh chị có thể lựa chọn để xe tại những điểm để xe sau đây:

Nhà để xe nổi Vinhomes Smart City

Theo quy hoạch, chủ đầu tư sẽ xây dựng 4 nhà để xe nổi với chiều cao 9-10 tầng trong dự án. Tất cả các nhà để xe đều được thiết kế hiện đại, áp dụng công nghệ thông minh để phục vụ nhu cầu để xe ô tô cho cư dân sinh sống. Hiện tại, dự án đã hoàn thiện nhà để xe đối diện với phân khu Sapphire 1, Sapphire 2 (gần trục Đại lộ Thăng Long) và sau sẽ hoàn thiện nhà để xe nổi gần phân khu Sapphire 3, phân khu Ruby (gần cầu vượt số 3 hướng về Lê Trọng Tấn)

Hình ảnh thực tế nhà để xe nổi tại dự án Vinhomes Smart City
Hình ảnh thực tế nhà để xe nổi tại dự án Vinhomes Smart City

Ưu điểm của nhà để xe nổi:

  • Về kỹ thuật xây dựng: Nhà để xe nổi chủ yếu là kết cấu thép lắp ghép lại nên nó sẽ không phức tạp và đỡ tốn công xây dựng hơn hầm gửi xe.
  • Chi phí xây dựng ít tốn kém và tốc độ thi công nhanh hơn xây hầm để xe.
  • Ưu điểm quan trọng nhất là vấn đề về PCCC. Nhà để xe nổi sẽ giúp Chủ đầu tư thực hiện công tác PCCC thuận lợi và dễ dàng hơn rất nhiều nếu có sự cố về hỏa hoạn xảy ra.
  • Việc xây nhiều hầm dưới tòa nhà dùng để xe không chỉ ảnh hưởng bởi khí tự nhiên mà còn khí thải. Nếu không thoáng đãng, khí thải cũng khiến người ở bị thiếu oxy, khó thở. Chính vì vậy việc xây dựng nhà để xe nổi cách xa khu dân cư sẽ khắc phục được các vấn đề trên.
  • Việc xây dựng nhà để xe nổi tách biệt cũng tạo thói quen đi bộ, rèn luyện sức khỏe cho cư dân mỗi ngày.
Nhà để xe nổi Vinhomes Smart City
Nhà để xe nổi Vinhomes Smart City

Nhược điểm của nhà để xe nổi:

  • Nhà để xe cần có diện tích lớn để xây dựng.
  • Nhà để xe nổi nằm tách biệt với khu căn hộ nên cư dân sẽ phải di chuyển một khoảng cách nhất định giữa hai địa điểm này.

Bãi đỗ xe Vinhomes Smart City

Để phục vụ nhu cầu đỗ xe của cư dân, khách vãng lai, chủ đầu tư Vinhomes cũng bố trí những bãi đỗ xe rải rác tại dự án hoặc ngay cạnh những tòa nhà. Những bãi đỗ xe này phục vụ chủ yếu cho nhân viên văn phòng, khách tới thăm quan, vui chơi, giải trí tại dự án. Điều này cũng làm giảm tối đa vấn đề thiếu chỗ để xe tại Vinhomes Smart City.

Bãi đỗ xe ngoài trời cũng được bố trí rải rác trong toàn dự án
Bãi đỗ xe ngoài trời cũng được bố trí rải rác trong toàn dự án

Theo quy hoạch 1/500 của dự án này, toàn bộ Vinhomes Smart City Tây Mỗ có tổng 8 bãi đỗ xe công cộng với diện tích là 7,85ha. Còn lại là những bãi đỗ xe nhỏ lẻ được thiết kế xen kẽ các khu đất, tòa nhà. Chính sự đa dạng này khiến quý anh chị và khách hàng yên tâm hơn về chỗ đổ xe tại Vinhomes Smart City.

Hầm để xe Vinhomes Smart City

Với quỹ đất tương đối rộng nên chủ đầu tư đã quyết định chỉ xây dựng 1 tầng hầm liên thông giữa các tòa với nhau để cư dân gửi xe đạp, xe máy, ô tô. Tuy nhiên, nhiều khách hàng lo lắng về việc không đủ gửi xe ô tô tại hầm thì có thể lựa chọn phương án gửi xe ô tô tại các nhà để xe nổi được xây dựng riêng như Nghĩa thông tin trên đây.

Hầm để xe Vinhomes Smart City sẽ được thiết kế thông minh, mang đến sự tiện lợi nhất cho cư dân
Hầm để xe Vinhomes Smart City sẽ được thiết kế thông minh, mang đến sự tiện lợi nhất cho cư dân

Mỗi tầng hầm chung cư có mấy hầm gửi xe?

Tại dự án Vinhomes Smart City đều xây dựng 1 tầng hầm, đây cũng là tầng hầm sử dụng để cư dân để xe. Rất nhiều anh chị thắc mắc với Nghĩa rằng “Mỗi phân khu chỉ có một hầm gửi xe thì làm sao đủ chỗ?” Trả lời điều này Nghĩa xin giải đáp thắc mắc này như sau: Với quỹ đất tương đối rộng bao gồm cả nội khu và diện tích các tòa, chủ đầu tư đã quyết định chỉ xây 1 tầng hầm liên thông giữa các tòa với nhau trong 1 phân khu để cư dân gửi phương tiện đi lại.

Nghĩa cũng đã sinh sống tại dự án được trên 3 tháng và thấy rằng vấn đề gửi xe ô tô không phải vấn đề quá lớn. Bởi với quỹ đất rộng này, tầng hầm có diện tích rất lớn để cư dân có thể thoải mái để xe. Trong trường hợp tầng hầm không còn chỗ, anh chị có thể linh động gửi tại các nhà để xe nổi thông qua ứng dụng bãi đỗ xe thông minh.

Chắc chắn rằng trong tương lai, khi cư dân đã về ở đông đủ hơn thì vấn đề gửi xe sẽ trở thành nỗi lo của các khách hàng khi sinh sống tại dự án. Thế nhưng chắc chắn rằng lúc đó những nhà để xe nổi cũng đã được chủ đầu tư hoàn thiện và đưa vào sử dụng phục vụ cư dân. Vì thế vấn đề gửi xe sẽ không còn là một bài toán khó đối với dự án Vinhomes Smart City cũng như nỗi lo của các anh chị.

Đăng ký slot gửi xe như thế nào? 

Khi anh chị nhận nhà và có thẻ cư dân, anh chị kích hoạt thẻ cư dân và đăng ký gửi xe với ban quản lý tòa nhà. Mỗi một căn hộ sẽ có 2 suất gửi xe máy và 1 suất gửi xe ô tô. Các vấn đề đăng ký, thủ tục tương đối đơn giản và không mất quá nhiều thời gian. Anh chị chỉ cần chuẩn bị ảnh, thông tin chứng minh thư, giấy tờ liên quan, loại phương tiện, biển số xe là được. Chính vì thủ tục không quá lằng nhằng và tốn quá nhiều thời gian nên đây chính là một điểm mạnh trong quản lý dự án tại Vinhomes Smart City.

Cách vận hành nhà gửi xe ở dự án như thế nào. Nếu hầm gửi xe full slot thì làm thế nào? 

Đối với hệ thống đỗ xe tại tầng hầm

Hầm để xe tại Vinhomes Smart City
Hầm để xe tại Vinhomes Smart City

Hiện tại, với Vinhomes Smart City, hệ thống đỗ xe tại tầng hầm đang sử dụng công nghệ kiểm soát ra vào bằng thẻ từ. Thẻ xe này sẽ được tích hợp trong thẻ cư dân nếu anh chị đăng ký slot gửi xe máy. Hệ thống này sẽ tự động ghi vé xe, kiểm soát sự ra vào của cư dân một cách tự động.

Các thông tin được ghi lại bao gồm biển số xe, vé xe, số thẻ xe, ảnh xe và ảnh người điều khiển phương tiện. Thêm vào đó, hệ thống này giúp cho người quản lý phương tiện dễ dàng điều hành bãi đỗ xe và báo cáo các thông tin liên quan khác về trung tâm.

Em Nghĩa cũng sẽ thông tin thêm cho anh chị về những thiết bị được tích hợp tại các bãi đỗ xe trong dự án Vinhomes Smart City:

  •         Hệ thống camera giám sát chuyên dụng cho tầng hầm để xe: gồm camera biển số và camera toàn cảnh.
  •         Chốt bảo vệ (Nhân viên bảo vệ kiểm soát ra vào cho bãi đỗ xe).
  •         Phần mềm quản lý, máy tính: Các thiết bị hỗ trợ bao gồm máy tính và phần mềm quản lý đậu xe.
  •         Hệ thống barrier tự động
  •         Thẻ từ và đầu đọc thẻ từ để nhận diện và quản lý phương tiện ra vào
  •         Cảm biến an toàn, bảng led điều khiển xe

Những thiết bị trên là cần thiết để hoàn thiện hầm để xe tại dự án Vinhomes Smart City. Ngoài ra trước các hầm để xe cũng thông báo thêm thông tin về số lượng xe ô tô và chỗ trống trong hầm, hướng dẫn đỗ xe thông minh và thuận tiện nhất.

Anh chị có thể cài đặt ứng dụng đỗ xe thông minh để nhận được thông báo các slot để xe trống gần nhất và thuận tiện di chuyển về căn hộ của mình. Thậm chí nếu chẳng may anh chị quên mất mình đã đậu xe ở vị trí nào thì chỉ cần mở ứng dụng là có thể tìm được dễ dàng nhất. Đây cũng là một tính năng thông minh mang đến nhiều lợi ích cho cư dân khi thực hiện gửi xe, tránh tình trạng không biết được hầm còn chỗ trống hay không?

Đối với nhà để xe nổi tại Vinhomes Smart City

Một điều Nghĩa thấy tương đối hay tại dự án đó là các nhà để xe nổi sẽ được tích hợp thêm hệ thống thông minh. Ngoài thẻ từ, hệ thống báo vị trí trống và hướng dẫn đậu xe thông minh sẽ được tích hợp tại dự án. Đây là giải pháp mang đến hiệu quả cao và chắc chắn rằng rất cần thiết cho cư dân sinh sống tại đây.

Bước đầu tiên: Sẽ có bảng led báo hiệu ngay ngoài cổng vào. Khi ô tô, chủ phương tiện sẽ biết được bãi đỗ xe còn vị trí trống không để vào gửi; bảng led này sẽ luôn được cập nhật nhờ hệ thống cài đặt thông minh.

Bước tiếp theo: Khi anh chị vào tới nhà để xe thì tiến hành quẹt thẻ xe bình thường để đến nơi đậu xe. Theo đó, hệ thống cảm biến được lắp đặt tại mỗi vị trí đậu xe. Anh chị sẽ thấy xuất hiện đèn tín hiệu xanh nếu chỗ đậu xe còn trống và tín hiệu đỏ nếu đã có chỗ đậu xe. Đây là một trong số những giải pháp mang đến sự thuận tiện tuyệt đối để anh chị không phải lòng vòng tìm điểm đỗ.

Chi tiết về phí gửi xe theo tháng và theo lượt tại dự án

Ngoài những thông tin Nghĩa vừa cung cấp trên phần bài viết vừa rồi, Nghĩa cũng giải đáp câu hỏi băn khoăn của nhiều khách hàng về chi phí gửi xe theo tháng và theo lượt tại dự án. Cụ thể như sau:

Phí gửi xe theo tháng tại chung cư Vinhomes Smart City

  • Phí gửi xe ô tô: 1.250.000đ/tháng
  • Phí gửi xe máy, xe máy điện: 45.000đ/ tháng
  • Phí gửi xe đạp, xe đạp điện: 25.000đ/tháng
  • Phí sạc xe máy điện, xe đạp điện: 165.000đ/tháng

Phí gửi xe theo lượt tại chung cư Vinhomes Smart City

  • Đối với ô tô: 15.000 đ/lượt
  • Đối với xe máy: 3.000 đ/lượt
  • Đối với xe đạp điện: 2.000 đ/lượt

Biểu phí vượt khung áp dụng cho khung giờ từ 00h00 – 05h59

  • Đối với xe ô tô: 100.000đ/lượt
  • Đối với xe máy: 30.000đ/lượt
  • Đối với xe đạp điện: 10.000đ/lượt

Với những thông tin mà Nghĩa gửi đến anh chị trên đây, chắc chắn rằng anh chị sẽ xóa tan được những lo lắng và băn khoăn về nhà để xe Vinhomes Smart City. Nếu anh chị còn bất cứ những vấn đề nào liên quan đến dự án cũng như cần tư vấn, đừng quên gọi ngay hotline: 

0902 213 896Đăng ký thông tin