Thông tin trường phổ thông liên cấp Vinschool Vinhomes Smart City

Chương trình đào tạo và học phí trường phổ thông liên cấp Vinschool Vinhomes Smart City

Như Nghĩa đã thông tin trong loạt bài viết về trường Vinschool tại dự án Vinhomes Smart City trong website. Có rất nhiều ưu điểm của trường học khiến các khách hàng của Nghĩa lựa chọn đây là môi trường giáo dục tốt nhất cho con cái của mình.

Thế nhưng sự thật là rất nhiều các anh chị tìm hiểu dự án rất mong muốn biết trước được xem con mình sẽ được học những chương trình đào tạo đặc biệt nào, việc tuyển sinh và học phí ra sao? Hiểu được những điều này, Nghĩa gửi đến anh chị tất cả những thông tin trường phổ thông liên cấp Vinschool trong bài viết.

Phần 1: Chương trình đào tạo của trường THPT liên cấp Vinschool

Trường Phổ thông liên cấp Vinschool là nơi để học sinh có thể phát triển toàn diện nhất
Trường Phổ thông liên cấp Vinschool là nơi để học sinh có thể phát triển toàn diện nhất

Với mục tiêu đào tạo học sinh trở thành những công dân toàn cầu cùng tinh thần hội nhập cao. Các chương trình giáo dục của Vinschool kế thừa những điểm tiên tiến nhất của các chương trình đào tạo nổi tiếng trên thế giới. Cụ thể, các chương trình môn học được nghiên cứu bài bản, khoa học, đảm bảo tính thống nhất.

Qua đó, học sinh Vinschool không chỉ được trang bị kiến thức, mà còn được rèn luyện tư duy, phẩm chất, thái độ làm việc, khả năng sáng tạo một cách tốt nhất.

Mô hình chương trình

Các môn học tại Vinschool được tổ chức theo mô hình 6 lĩnh vực. Cụ thể, 6 lĩnh vực này bao gồm: Ngôn ngữ, Khoa học Xã hội, Khoa học và công nghệ thông tin, Toán, Nghệ thuật, và Giáo dục cá nhân.

Những môn học này không chỉ mang đến kiến thức hữu ích cho mỗi học sinh mà còn nâng cao kỹ năng thế kỷ 21 cho học sinh. Bộ kĩ năng thế kỉ 21 này được biên soạn bởi Tiến sĩ Lance G.King – chuyên gia hàng đầu thế giới về giáo dục kỹ năng cho học sinh. Đây cũng chính là tác giả của những chương trình được giảng dạy được áp dụng tại các trường quốc tế của trên 160 quốc gia.

Bên cạnh đó, các môn học truyền thống cũng được đổi mới theo hướng của Bộ. Trong đó là các bộ môn Ngữ Văn, Lịch sử & Địa Lí cùng với đó, Vinschool cũng nghiên cứu và lựa chọn các chương trình quốc tế để giảng dạy cho các môn Khoa học, Công nghệ thông tin, Tiếng Anh, Toán, Viễn cảnh toàn cầu và Thể chất.

Với mô hình hoạt động thông minh, khoa học, Phổ thông liên cấp Vinschool là lựa chọn của rất nhiều gia đinh
Với mô hình hoạt động thông minh, khoa học, Phổ thông liên cấp Vinschool là lựa chọn của rất nhiều gia đinh

Học trường Vinschool cấp 3 hệ nâng cao được học các môn học trên bằng tiếng Anh dạy từ giáo viên bản ngữ. Những giáo viên đạt chứng chỉ sư phạm Quốc tế mới được giảng dạy hệ nâng cao.

Nghĩa tìm hiểu và biết được rằng, điểm nổi bật trong mô hình chương trình học của Vinschool là sự chú trọng vào việc rèn luyện và phát triển các kỹ năng-phẩm chất cho học sinh.

Bằng việc hợp tác với rất nhiều chuyên gia giáo dục hàng đầu trong nước và quốc tế, Vinschool mang đến các chương trình dành riêng cho các Vincer của mình, gồm có: GCED, Việt Nam học, CLISE, Âm nhạc, Mỹ thuật.

  •       GCED – Giáo dục công dân toàn cầu: chương trình giúp người học trở thành các Công dân Toàn cầu trong thời đại mới, hướng tới xây dựng một thế giới tốt đẹp, công bằng và an bình hơn.
  •       Việt Nam học: chương trình giúp người học luôn thấm nhuần bản sắc Việt
  •       CLISE – Giáo dục kỹ năng – phẩm chất, giúp xây dựng, rèn luyện và phát triển các kỹ năng và phẩm chất cá nhân cho học sinh, góp phần nâng cao kết quả học tập, hình thành nhân cách cho học sinh Vinschool.
  •       Đối với khối lớp 11&12, Vinschool tổ chức chương trình học theo định hướng cá nhân hóa, mỗi học sinh được tư vấn để lựa chọn chương trình học cho riêng mình.

5 điểm ưu Việt của chương trình giáo dục phổ thông tại Vinhomes Smart City

Phối cảnh trường Vinschool Vinhomes Smart City Tây Mỗ
Phối cảnh trường Vinschool Vinhomes Smart City Tây Mỗ
  •       Chú trọng phát triển năng lực cá nhân, rèn luyện kỹ năng và phẩm chất
  •       Cách tiếp cận học tập thông qua trải nghiệm, suy ngẫm
  •       Tập trung phát triển tư duy bậc cao cho học sinh như phân tích, đánh giá, sáng tạo
  •       Giúp học sinh vừa hội nhập toàn cầu vừa giữ gìn bản sắc Việt Nam
  •       Học sinh có thể học mọi lúc mọi nơi với hình thức học blended learning

Phần 2: Vấn đề tuyển sinh của trường Vinschool Vinhomes Smart City

2.1. Đối tượng tuyển sinh

Sẽ có thứ tự ưu tiên tuyển sinh tại Vinschool như sau:

(1) Học sinh là con ruột, cháu nội, cháu ngoại của chính chủ sở hữu căn hộ Vinhomes Smart City

(2) Học sinh là con của cán bộ, giáo viên hay nhân viên đang làm việc tại hệ thống các trường Vinschool và các công ty thuộc Tập đoàn không có trong diện ưu tiên số (1) cũng sẽ được ưu tiên đăng ký và xếp chỗ học tại các cơ sở trường Vinschool còn chỗ tại thời điểm tuyển sinh;

(3) Học sinh Vinschool đủ điều kiện xét chuyển cấp học theo các tiêu chí của Nhà trường. Nhà trường được quyền xếp chỗ cho học sinh vào điểm trường phù hợp với chỉ tiêu tuyển sinh của từng cơ sở;

(4) Học sinh thuộc các đối tượng khác sẽ được tiếp nhận đăng ký tuyển sinh nếu còn chỉ tiêu.

2.2. Chi phí đăng ký dự tuyển đầu vào, chuyển hệ:

  •       Học sinh THPT đăng ký dự tuyển mới hoặc đăng ký dự tuyển lại: Đối với cấp trung học phổ thông (THPT): 2.000.000 VNĐ/ lần dự tuyển.
  •       Học sinh chuyển từ hệ Chuẩn sang hệ Nâng cao (Cambridge) tại cấp THPT đóng lệ phí 700.000 VNĐ/ lần kiểm tra

2.3. Độ tuổi tuyển sinh

Đối với học sinh THPT, độ tuổi tuyển sinh là những học sinh sinh năm 2003-2005. Trong trường hợp học sinh khác độ tuổi thì sẽ được Nhà trường xem xét và tiếp nhận theo đúng quy định trong Điều lệ trường Phổ thông.

2.4. Quy định về sĩ số

Trường Phổ thông Liên Cấp Vinschool
Trường Phổ thông Liên Cấp VinschoolTrường Phổ thông Liên Cấp Vinschool

Về sĩ số trong lớp, hệ thống các trường Vinschool quy định trường THPT Vinschool hệ Nâng cao là 25 học sinh/lớp; hệ Chuẩn Vinschool là 30 học sinh/lớp. Sĩ số được điều chỉnh cộng trừ 5%. Tất cả nhằm đảm bảo chất lượng, điều kiện giảng dạy.

2.5. Điều kiện đăng ký tuyển sinh và dự tuyển đầu vào

  •       Điều kiện đăng ký dự tuyển vào hệ thống các trường Vinschool:

– Ở cấp THPT, điều kiện để học sinh đăng ký dự tuyển đó là đã tốt nghiệp THCS; đạt hạnh kiểm Tốt và học lực Khá trở lên trong năm học liền trước và học kỳ liền trước (nếu học sinh nhập học vào học kỳ II).

– Học sinh không có hộ khẩu tại các tỉnh, thành phố có trường Vinschool nơi học sinh xin vào học; đối với trường hợp học sinh là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam hoặc là người Việt Nam sinh sống ở nước ngoài thì sẽ được xem xét từng trường hợp cụ thể. Miễn sao tuân thủ theo đúng quy định của Sở GD-ĐT của tỉnh, thành phố.

  •       Vấn đề dự tuyển đầu vào trường THPT Vinschool Vinhomes Smart City

Học sinh Trung học phổ thông đều phải vượt qua kỳ thi dự tuyển do Nhà trường tổ chức. Học sinh THPT hệ Chuẩn Vinschool sẽ được đánh giá kiến thức ở các bộ môn: Toán, Tiếng Việt/Ngữ Văn, Tiếng Anh, Tư duy logic. Đối với hệ Nâng cao, học sinh sẽ phải được đánh giá kiến thức ở các môn: Toán, Tiếng Việt/Ngữ Văn, Tiếng Anh, Tư duy logic. Học sinh vào lớp 10 trở lên thì bài dự tuyển môn Toán và Khoa học sẽ bằng Tiếng Anh. Nhưng một điểm đáng lưu ý là mỗi học sinh chỉ được tham gia dự tuyển 01 lần trong một học kỳ.

Trường hợp học sinh đang học hệ Chuẩn Vinschool THPT nếu chuyển sang hệ Nâng cao (Cambridge) cần đạt qua bài kiểm tra Tiếng Anh. Ngoài ra, học sinh chuyển vào lớp 10 trở lên, ngoài bài kiểm tra Tiếng Anh thì học sinh cần đạt qua bài kiểm tra Toán và Khoa học bằng Tiếng Anh. Mỗi học sinh chỉ được tham gia dự tuyển 01 lần trong một học kỳ.

Phần 3: Mức học phí trường phổ thông liên cấp Vinschool

Trong số những điều quan trọng nhất mà khách hàng thường đặt ra khi nhờ Nghĩa tư vấn về việc lựa chọn trường THPT Vinschool đó chính là mức học phí. Nhằm giúp khách hàng lựa chọn cho con cái một môi trường học tập tốt nhất cuối cấp, Nghĩa xin thông tin đến anh chị mức học phí THPT Vinhomes Smart City trong ảnh sau:

Mức học phí trường phổ thông liên cấp Vinschool
Mức học phí trường phổ thông liên cấp Vinschool

Nhiều anh chị cũng đưa ra thắc mắc về mức học phí Vinschool tương đối cao so với các trường lân cận tại Vinhomes Smart City. Thế nhưng với những tiêu chuẩn giáo dục hàng đầu với đầy đủ các tiêu chí giáo dục chuẩn quốc tế hiện nay thì Nghĩa đánh giá mức phí này là hoàn toàn xứng đáng.

Thêm vào đó, trường THPT Liên Cấp Vinschool cũng nằm tại vị trí đẹp, ngay trung tâm dự án nên các anh chị sẽ không cần lo lắng về vấn đề an toàn cho con cái cũng như vấn đề thời gian sẽ được tiết kiệm một cách đáng kể.

Theo thông tin từ chủ đầu tư, trường THPT Vinschool Vinhomes Smart City dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào tháng 8/2021. Trong thời gian này, nếu cư dân có nhu cầu cho con học tại trường phổ thông liên cấp Vinschool Vinhomes Smart City thì có thể học các trường lân cận trong thời gian chờ đợi hoặc học tại các trường Vinschool gần dự án như: Vinschool Vinhomes Thăng Long, Vinschool Gardenia Mỹ Đình, Vinschool Vinhomes Green Bay…

Nghĩa đã thông tin chi tiết đến anh chị cũng như đưa ra những nhận định đánh giá về trường phổ thông liên cấp Vinschool Vinhomes Smart City. Nếu anh chị còn những băn khoăn gì về dự án, đừng quên nhấc máy gọi ngay cho Nghĩa theo Hotline bên dưới: 

Hoặc để lại câu hỏi ở ngay phần bình luận, Nghĩa và cộng sự sẽ tư vấn và hỗ trợ anh chị nhanh nhất.

0902 213 896Đăng ký thông tin